Làm việc trong lĩnh vực như bất động sản, một trong những ngành nghề đòi hỏi sự thích ứng nhanh và có những định hướng rõ ràng trong công việc. Bạn đã bao giờ nghi ngờ bản thân khi mình đã rất cố gắng, nỗ lực làm việc bất kể ngày đêm nhưng đến cuối cùng lại chẳng thể đạt được kết quả tương xứng với công sức mình đã bỏ ra. Bạn đổ lỗi cho vận mệnh và nói rằng không đủ may mắn. Nhưng hãy nhìn lại thật kĩ mà xem, bạn có chắc mục tiêu công việc mà mình đề ra đã đủ rõ ràng, kế hoạch đã đủ chi tiết và biết chính xác công việc của bạn là gì hay chưa?
Vào ngày 30/08 vừa qua CBNV và các bạn thực tập sinh tại Hưng Phát đã được tham gia buổi chia sẻ đào tạo về kỹ năng lập kế hoạch SMART đến từ COO Lưu Phước – một trong những thành viên kỳ cựu trong lĩnh vực bất động sản với 10 năm kinh nghiệm. Với kinh nghiệm bao năm chinh chiến trong lĩnh vực được cho là có mức độ đào thải bậc nhất, anh Lưu Phước cho hay “Để trở thành một nhân viên Sales bất khả chiến bại, thứ bạn cần không chỉ là nỗ lực và sự chăm chỉ, mà còn cần một chiến lược thông minh để có thể trụ vững trên thương trường khắc nghiệt. Vậy phải bắt đầu từ đâu, mục tiêu thế nào? Với mô hình chiến lược SMART, các bạn sẽ biết cách cụ thể hóa và thực tế hóa các mục tiêu được đề ra trong tương lai, không chỉ trong Bất động sản mà kể cả trong đời sống”.
Giám đốc Vận hành – anh Lưu Phước
Là một nhân viên Sale bất động sản ngoài vai trò giới thiệu và tư vấn sản phẩm nhà đất cho khách hàng thì còn phải đảm bảo không bị tụt KPI của bản thân và của Team. Ngành bất động sản bị ảnh hưởng từ nhiều phía khác nhau từ vị trí dự án, kinh tế, chính trị,… vì thế cần phải nắm bắt thời cơ một cách nhanh chóng trong một thời gian nhất định để có thể đạt được kết quả như ý. Điều đó yêu cầu các nhân viên Sale phải đặt ra các mục tiêu ngắn hạn rõ ràng, thực tế để không bị ảnh hưởng tới mục tiêu dài hạn cuối cùng.
Vậy mô hình SMART là gì?
SMART là viết tắt của Specific – Measurable – Achievable – Realistic – Time – bound.
Specific – đặt một mục tiêu cụ thể, dễ hiểu
Measurable – Có thể đo lường được
Achievable – Mục tiêu có khả thi hay không
Realistic – Phù hợp với tình hình thực tế hay không
Time- bound – Thời hạn hoàn thành là khi nào
Với 5 nguyên tắc trên, bạn có thể định hình lại tuyến đường của bản thân. Đảm bảo xác suất đạt được mục tiêu đã được đề ra sau khi được xem xét kỹ càng các yếu tố liên quan là 100% trong một khoảng thời gian nhất định. Không còn mơ hồ, không vượt tầm với, không miên man kéo dài thời hạn – giúp cho các nhân viên kinh doanh làm việc hiệu quả hơn.
Mô hình SMART
Buổi chia sẻ là một trong những hoạt động thuộc chương trình nâng cao kỹ năng mà Hưng Phát cung cấp cho các CBNV và thực tập sinh, theo đó mong rằng mỗi cá nhân và tập thể có thể cùng nhau cố gắng, nâng cao hiệu suất học tập và làm việc xuyên suốt quá trình đồng hành tại Hưng Phát.
COO Lưu Phước trong buổi đào tạo mô hình SMART tại Hưng Phát
Trong công cuộc hình thành và phát triển thành phố Đà Nẵng, Hưng Phát đóng vai trò kiến thiết nên sự phồn vinh về thị trường bất động sản của thành phố đáng sống và để làm được điều đó không thể không nhắc đến những hạt giống tiềm năng tại đây, mỗi một sự cố gắng đều được ghi nhận và thể hiện rõ trên con đường phát triển không ngừng nghỉ của Hưng Phát nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.
Chúng tôi tin rằng các HPers đều là những nhân tố ưu tú, sẽ luôn luôn có bước đi vững chắc và phát triển mạnh mẽ theo thời gian. Mong rằng buổi chia sẻ vừa qua sẽ giúp cho các HPers tiến vững bước trong tương lai.
Nông Thị Trúc